New York: Hình ảnh Vườn Hoa Lilac (Tử Đinh Hương)

Xin giới thiệu với các bạn một số hình ảnh hoa Lilac (Tử Đinh Hương) đang nở rất đẹp tại Vườn Hoa New York (The New York Botanical Garden).

Ở đây có 90 loài hoa Lilac khác nhau (Tử Đinh Hương) đang nở, từ màu tím đến màu trắng, màu xanh nhạt, màu hoa cà, tím đậm, muôn màu muôn sắc. Hương Lilac rất thơm, bát ngát một góc trời.

Vườn Hoa New York (The New York Botanical Garden) là vườn hoa lớn nhất thành phố New York, rộng hơn 250 mẫu Anh.

Trong vườn hoa này có 50 vườn hoa nhỏ. Vườn hoa lilac (Tử Đinh Hương) chỉ là một vườn nhỏ trong Vườn Hoa New York rộng lớn. Cuối tháng Tư là mùa hoa Lilac (Tử Đinh Hương) nở, hoa này rất thơm và đẹp thơ mộng.

Ngày nay hoa Lilac (Tử Đinh Hương) có ý nghĩa xúc cảm đầu tiên của Tình Yêu. Không có gì đẹp bằng khi mùa xuân xuất hiện, hoa lilac nở rộ rất thơm, đẹp và thơ mộng.

Hoa Lilac (Tử Đinh Hương) màu tím được nhiều thi sĩ ca tụng trong thơ văn nhiều nước trên thế giới. Đối với họ, hoa lilac màu tím là “biểu hiện của những cảm xúc thú vị, choáng ngợp khi mối tình đầu bộc lộ một cách e lệ và thơ mộng” (Theo Diệu Tâm).

Hoa Lilac màu trắng “biểu tượng của tuổi thanh xuân, lứa tuổi mà khoảng thời gian tươi đẹp và thú vị đó không có tiền bạc nào mua được cũng như không có quyền lực nào chi phối, thay đổi được“. (Theo Diệu Tâm).

“Tử đinh hương là loài cây mọc thành bụi có khả năng chịu được giá rét hoặc điều kiện khắc nghiệt, nở ra những chùm hoa nhỏ màu tím nhạt hay màu trắng, có mùi thơm dễ chịu.

Loài hoa này thuộc nhóm Syringa, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là ống. Tử đinh hương đến từ vùng đất Ba Tư, nơi nó được gọi là “lilag”. Lilac được đem vào châu Âu từ thế kỉ 16 và ngay sau đó đem đến Bắc Mĩ bởi những người hành hương.

Đối với nhiều người, Tử đinh hương là bông hoa của xui rủi và bệnh tật, có lẽ người ta liên tưởng tới màu tím u buồn của nó. Ngạn ngữ cổ có câu: “Cô gái nào cầm hoa Tử đinh hương sẽ không bao giờ được mang nhẫn cưới”. Đã từng có tục lệ trao tặng một cành tử đinh hương cho người yêu như một cách nói tế nhị rằng mối quan hệ của hai người đã chấm dứt. Tục lệ này có lẽ xuất phát từ câu chuyện xa xưa về một nhà quý tộc người Anh, dụ dỗ một cô gái trẻ ngây thơ rồi sau đó ruồng bỏ nàng khiến nàng chết vì đau buồn. Những người bạn của nàng đã đặt một vòng hoa Tử đinh hương lên ngôi mộ, kì lạ thay chỉ trong một đêm vòng hoa đã hóa thành màu trắng và chẳng mấy chốc hoá thành một cây bụi lớn.

Nhiều người dân vùng thôn dã châu Âu thường kiêng kỵ đem hoa Tử đinh hương vào nhà, đặc biệt là đối với các hoa màu trắng vì họ cho là chúng liên hệ đến cái chết.

Tuy nhiên, ngày nay, hoa Tử đinh hương màu tím có ý nghĩa “xúc cảm đầu tiên của tình yêu” vì không có gì vui sướng hơn khi xuân về cùng với những bông hoa tử đinh hương xuất hiện. Những bó hoa thơm nở rộ, tử đinh hương tím khó lòng thoát khỏi sự chiêm ngưỡng ca tụng của các nhà thơ và những kẻ yêu nhau. Đối với họ, tử đinh hương tím là biểu hiện của những cảm xúc thú vị, choáng ngợp khi mối tình đầu bộc lộ một cách e lệ và thơ mộng.

Vì tử đinh hương trắng có hương thơm dịu ngọt và sâu lắng đến độ tinh khiết nhưng lại rất mau úa tàn nên nó trở thành biểu tượng của tuổi thanh xuân, lứa tuổi mà khoảng thời gian tươi đẹp và thú vị đó không có tiền bạc nào mua được cũng như không có quyền lực nào chi phối, thay đổi được.

Nguyễn Thanh Thuỷ
Nguyễn Bích Nhã – Châu Nhiên Khanh

Có phải là em, Tình Yêu tôi ơi!
Tử Đinh Hương của xuân về hoa tím
Như chú chim đôi nép mình im tiếng
Đợi chờ em với đôi cánh rã rời
Sẽ rất buồn nếu hoa tím tả tơi
Giữa hoang dại mùa thu, đông bão táp
Tôi sẽ hát cánh nhịp theo bài hát
Khi em nở tuyệt vời trong tháng năm

Robert Burns”

(http://tudinhhuong.blogspot.com/)

“Hoa Lilac phiên âm ra tiếng Việt cho dể đọc là Lai Lác và người Việt mình thường gọi là Tử Đinh Hương. Loài hoa Lilac này thường nở vào đầu tháng năm (May).

Hoa được nở theo từng chùm nhỏ rất là đẹp. Tuy nhiên, thời điểm hoa nhìn xấu nhất không phải là lúc hoa tàn mà chính là lúc hoa nở chưa có hết (nhìn y hệt tổ ong vậy).

Lilac có ba màu chính Hồng, Trắng, Tím. Ba mày này được tìm thấy rất dể trong vườn hoa Lilac. Sau này, nhờ sự tiếng bộ của kỷ thuật ghép và nhân giống. Các nhà chơi hoa (hay là các nhà nguyên cứu) đã cho ra những màu sắc và hình thể khác của Lilac.

Thí dụ như về màu sắc, ngày nay đã có thêm được màu Xanh lợt, xanh đậm và màu kem, màu hồng nhạt, hồng tím nói chung là tùm lum màu. Còn về hình dạng thì Lilac sau này bị biến dạng rất là nhiều như là các cánh hoa thưa hơn, lá hoa nhỏ hơn để thích hợp với thời tiết lạnh (được trồng trong các vùng lạnh, North America).

Tử Đinh Hương màu hồng (Pink Lilac) được mọi người biết đến nhiều nhất. Hầu hết những lần bạn gặp hoa Lilac đầu tiên đều là màu hồng tại vì tỉ lệ màu hồng rất là cao, chiếm tới 70%. Màu hồng được chia ra rất nhiều loại hồng. Thí dụ như hồng hoa cà, hồng nhạt, hồng đậm, hồng bạt màu sương gió (có màu hông này hay không vậy cà?). Nói chung là màu hồng nhìn nó mát con mắt hơn, nhìn nó có vẻ sang trọng hơn tất cả các màu khác.

Màu sắc của loại màu hồng rất dể lấy sự chú ý của bạn trong khu vườn bạn tham quan. Nhưng tiếc một cái là màu hồng này mùi hương của nó không có được mặn nồng cho lắm (không có thơm dai). Nên vì vậy những người bị dị ứng phấn hoa mà thích chơi hoa (chơi nổi mà) thường hay chọn loại Tử Đình Hương hồng này về để trong vườn.

Tử Đinh Hương Tím. Chắc bà con cũng đã từng nghe nhiều về màu tím này trong thi ca Việt Nam mình. Nhưng mấy cái đó toàn viết về hoa Sim Tím, Bằng Lăng Tím, Phượng Tím, Ti Gôn Tím, Lục Bình Tím, Cà Tím (cái bài Cà Tím là do tui viết đó bà con) v.v. Trong nền âm nhạc có bài: Đồi Tím Hoa Sim, Lục Bình Tím, Hoa Bằng Lăng Tím, Hoa Bằng Lăng Tím… và con rất nhiều nữa. Còn về bên văn chương thì thôi, đếm cả hôm nay qua hôm mai cũng không hết. Cái màu này nhuộm tím luôn cả thi đàn văn chương mà. Hể cô nào có tính lãng mạn một tí thì rồi đó, bắt đầu ca bài “Em yêu màu tím, chung tình dạ sắt son…”. Người yêu màu tím của hoa Tử Đinh Hương nữa thì rất rất rất là lãng mạn. Màu tím của hoa này làm lòng người rất dễ rung động trươc’ sự buồn bã của nó. Nhìn vào màu tím này, một con người dễ rung cảm sẽ đưa tay vào túi quần mình, móc ra một cái khăn mùi xoa lau nước mắt.

Tử Đinh Hương trắng. Sau khi bạn ra đi trong đau khổ và uất ức, Trung Tâm Mai Táng Sống Với Đời (có mở chi nhánh dưới ấm phủ) sẽ gởi đến cho bạn một chùm hoa màu tuyết trắng tên Tử Đinh Hương để tỏ lòng thương nhớ và tiếc cho một người con trai ra đi khi nợ bia rượu chưa trả xong. Nói chứ tui nói bậy nãy giờ mong bà con thông cảm hen…”

(http://tudinhhuong.blogspot.com/2005/05/lilac-garden-of-tudinhhuongcom.html)

New York có gì lạ?

New York nơi các đại gia Mỹ thích sống
https://lthdan04.wordpress.com/2012/03/03/new-york-n%C6%A1i-cac-d%E1%BA%A1i-gia-m%E1%BB%B9-thich-s%E1%BB%91ng/

New York: Đi lang thang một ngày đẹp trời tháng tư
https://lthdan04.wordpress.com/2010/05/06/new-york-di-lang-thang-m%E1%BB%99t-ngay-d%E1%BA%B9p-tr%E1%BB%9Di-thang-t%C6%B0-2/

Đi ngắm hoa anh đào ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/03/21/di-ng%E1%BA%AFm-hoa-anh-dao-%E1%BB%9F-new-york/

New York nơi tôi đang sống
https://lthdan04.wordpress.com/2010/05/05/new-york-n%C6%A1i-toi-dang-s%E1%BB%91ng-2/

Hoa cánh bướm ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2010/05/05/hoa-canh-b%C6%B0%E1%BB%9Bm-%E1%BB%9F-new-york-2/

Quảng Trường Hoa Mộc Lan ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/22/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-hoa-m%E1%BB%99c-lan-%E1%BB%9F-new-york/

Đồi hoa thủy tiên gần nhà
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/22/d%E1%BB%93i-hoa-th%E1%BB%A7y-tien-g%E1%BA%A7n-nha/

New York: Tháng tư là tháng Hanami
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/23/new-york-thang-t%C6%B0-la-thang-hanami/

Hoa mai Mỹ (Forsythia) báo hiệu mùa Xuân New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/24/hoa-mai-m%E1%BB%B9-forsythia-bao-hi%E1%BB%87u-mua-xuan-new-york/

New York: Hình ảnh hoa mai Mỹ
https://lthdan04.wordpress.com/2012/03/29/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-hoa-mai-m%E1%BB%B9/

New York: Hình ảnh hoa thủy tiên nở đầy đường
https://lthdan04.wordpress.com/2012/03/30/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-hoa-th%E1%BB%A7y-tien-n%E1%BB%9F-d%E1%BA%A7y-d%C6%B0%E1%BB%9Dng/

New York: Hình ảnh một con đường đầy hoa trong xóm
https://lthdan04.wordpress.com/2012/03/31/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-m%E1%BB%99t-con-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-d%E1%BA%A7y-hoa-trong-xom/

Tháng Tư, hoa Tulip nỡ đầy đường New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/27/thang-t%C6%B0-hoa-tulip-n%E1%BB%A1-d%E1%BA%A7y-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-new-york/

New York: Con đường lối xóm cuối tháng Tư
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/27/new-york-con-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-l%E1%BB%91i-xom-cu%E1%BB%91i-thang-t%C6%B0/

New York: Tháng Tư, mùa hoa Păng-Xê (Pansies hay Pensée)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/28/new-york-thang-t%C6%B0-mua-hoa-pang-xe-pansies-hay-pensee/

New York: Dạo chơi con đường đầy hoa anh đào
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/30/new-york-d%E1%BA%A1o-ch%C6%A1i-con-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-d%E1%BA%A7y-hoa-anh-dao/

New York: Hình ảnh mùa Hanami ngắm hoa anh đào nở (Bài 1)
https://lthdan04.wordpress.com/2012/03/27/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-mua-hanami-ng%E1%BA%AFm-hoa-anh-dao-n%E1%BB%9F-bai-1/

New York: Hình ảnh mùa Hanami ngắm hoa anh đào nở (Bài 2)
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/02/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-mua-hanami-ng%E1%BA%AFm-hoa-anh-dao-n%E1%BB%9F-bai-2/

Bông hoa mùa xuân trong Vườn hoa Queens
https://lthdan04.wordpress.com/2011/05/01/bong-hoa-mua-xuan-trong-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-queens/

New York: Hình ảnh hoa anh đào nở ở Vườn Hoa Queens
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/14/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-hoa-anh-dao-n%E1%BB%9F-%E1%BB%9F-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-queens/

New York: Hình ảnh mùa xuân trong Vườn Hoa Queens
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/17/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-mua-xuan-trong-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-queens/

Xuân về trong Vườn Hoa New York
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/08/xuan-v%E1%BB%81-trong-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-new-york/

New York: Hình ảnh rừng hoa Đổ Quyên (Azaleas)
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/21/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-r%E1%BB%ABng-hoa-d%E1%BB%95-quyen-azaleas/

New York: Triển lãm hoa lan (Bài 1)
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/05/new-york-tri%E1%BB%83n-lam-hoa-lan-bai-1/

New York: Triển lãm hoa lan (Bài 2)
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/07/new-york-tri%E1%BB%83n-lam-hoa-lan-bai-2/

Vườn hoa Brooklyn Botanic Garden –New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3125473

Những bông hoa báo hiệu mùa Xuân New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/03/21/nh%E1%BB%AFng-bong-hoa-bao-hi%E1%BB%87u-mua-xuan-new-york/

Vườn Nhật ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9785191

Vườn Nhật New York một ngày cuối đông
https://lthdan04.wordpress.com/2011/03/19/v%C6%B0%E1%BB%9Dn-nh%E1%BA%ADt-new-york-m%E1%BB%99t-ngay-cu%E1%BB%91i-dong/

Hoa tulip Saigon, Hoa tulip New York
https://lthdan04.wordpress.com/2010/04/15/hoa-tulip-saigon-hoa-tulip-new-york/

New York: Hình ảnh Vườn Hoa Tulip
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/21/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-tulip/

Vườn hoa Brooklyn Botanic Garden –New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3125473

New York: Mùa Hoa Anh Ðào
https://lthdan04.wordpress.com/2010/04/06/new-york-mua-hoa-anh-dao/

New York: Hoa Mộc Lan
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/22/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-hoa-m%E1%BB%99c-lan-%E1%BB%9F-new-york/

New York: Hình ảnh quảng trường Hoa Mộc Lan
https://lthdan04.wordpress.com/2012/03/26/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-hoa-m%E1%BB%99c-lan/

New York: Mùa xuân trong xóm tôi
https://lthdan04.wordpress.com/2010/04/05/new-york-mua-xuan-trong-xom-toi/

Tượng Nữ Thần Tự Do ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7928941

Nhìn New York dưới chân: Top Of The Rock
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/22950052

New York: Nhìn thành phố từ cao ốc Chrysler
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/21/new-york-nhin-thanh-ph%E1%BB%91-t%E1%BB%AB-cao-%E1%BB%91c-chrysler/

New York: Quảng trường Thời Đại (Times Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/new-york-quang-truong-thoi-dai-times-square

Central Park
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12714562

Chợ Tàu Flushing
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12802432

Flushing Meadows-Corona Park
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12887852

Bronx Zoo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12917572

Bãi biển Coney Island
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12968392

Hồ Cá New York (New York Aquarium)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13232012

Vườn bướm (Butterfly Garden) trong Bronx Zoo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=13342532

Mùa thu trong Central Park
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/23014412

Tham quan Liên Hiệp Quốc
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18094702

Thư Viện Công Cộng New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/13/th%C6%B0-vi%E1%BB%87n-cong-c%E1%BB%99ng-new-york/

Liên Hiệp Quốc
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/04/lien-hi%E1%BB%87p-qu%E1%BB%91c/

Thăm Liên Hiệp Quốc ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/14/tham-lien-hi%E1%BB%87p-qu%E1%BB%91c-%E1%BB%9F-new-york/

Mùa thu New York
https://lthdan04.wordpress.com/2010/10/01/du-l%E1%BB%8Bch-mi%E1%BB%81n-dong-hoa-k%E1%BB%B3-59-mua-thu-new-york/

Mùa thu trong xóm tôi
https://lthdan04.wordpress.com/2010/10/02/du-l%E1%BB%8Bch-mi%E1%BB%81n-dong-hoa-k%E1%BB%B3-60-mua-thu-trong-xom-toi/

Hình ảnh mùa thu trong công viên Kissena
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/31/hinh-%E1%BA%A3nh-mua-thu-trong-cong-vien-kissena/

New York một ngày đầu thu
https://lthdan04.wordpress.com/2010/10/05/du-l%E1%BB%8Bch-mi%E1%BB%81n-dong-hoa-k%E1%BB%B3-61-new-york-m%E1%BB%99t-ngay-d%E1%BA%A7u-thu/

Hình ảnh Central Park một ngày đầu Thu
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/21/hinh-%E1%BA%A3nh-central-park-m%E1%BB%99t-ngay-d%E1%BA%A7u-thu/

Tượng Nữ Thần Tự Do ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7928941

Khu Ground Zero: Tháp Tự Do (Freedom Tower)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/28/khu-ground-zero-thap-t%E1%BB%B1-do-freedom-tower/

Phố Wall (Wall Street)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/29/ph%E1%BB%91-wall-wall-street/

Tòa nhà Empire State (Empire State Building)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/30/toa-nha-empire-state-empire-state-building/

New York: Nhìn thành phố từ nhà của một người Việt Nam
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/09/new-york-nhin-thanh-ph%E1%BB%91-t%E1%BB%AB-nha-c%E1%BB%A7a-m%E1%BB%99t-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-vi%E1%BB%87t-nam/

Trung Tâm Rockefeller (Rockefeller Center)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/01/trung-tam-rockefeller-rockefeller-center/

New York: Xuân về trên Rockefeller Center
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/06/new-york-xuan-v%E1%BB%81-tren-rockefeller-center/

Tòa Đô Chánh New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/25/toa-do-chanh-new-york/

Nhìn New York dưới chân: Top Of The Rock
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/22950052

New York: Quảng trường Thời Đại (Times Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/new-york-quang-truong-thoi-dai-times-square

Anh chàng cao bồi trần truồng ở Quảng Trường Thời Đại (Naked Cowboy)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/16/anh-chang-cao-b%E1%BB%93i-tr%E1%BA%A7n-tru%E1%BB%93ng-%E1%BB%9F-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%9Di-d%E1%BA%A1i-naked-cowboy/

Quảng Trường Thời Đại một ngày thứ bảy đẹp trời
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/17/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%9Di-d%E1%BA%A1i-m%E1%BB%99t-ngay-th%E1%BB%A9-b%E1%BA%A3y-d%E1%BA%B9p-tr%E1%BB%9Di/

New York: Hình ảnh Times Square (Quảng Trường Thời Đại)
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/12/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-times-square-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%9Di-d%E1%BA%A1i/

Chiếm Phố Wall chiếm Times Square ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/16/chi%E1%BA%BFm-ph%E1%BB%91-wall-chi%E1%BA%BFm-times-square-%E1%BB%9F-new-york/

New York: Quảng Trưởng Thống Nhất (Union Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/28/new-york-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-union-square/

Chợ rau ở Quảng Trưởng Thống Nhất (Union Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/23/ch%E1%BB%A3-rau-%E1%BB%9F-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-union-square/

Hình ảnh Phong Trào Chiếm Phố Wall tại Quảng Trưởng Thống Nhất (Union Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/23/hinh-%E1%BA%A3nh-phong-trao-chi%E1%BA%BFm-ph%E1%BB%91-wall-t%E1%BA%A1i-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-union-square/

New York: Quảng trường Herald (Herald Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/29/new-york-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-herald-herald-square/

New York: Quảng trường Herald một ngày đầu xuân
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/05/new-york-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-herald-m%E1%BB%99t-ngay-d%E1%BA%A7u-xuan/

Một ngày đẹp trời mùa xuân New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3140625

Bông hoa mùa xuân trong Vườn hoa Queens
https://lthdan04.wordpress.com/2011/05/01/bong-hoa-mua-xuan-trong-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-queens/

New York: Hình ảnh hoa anh đào nở ở Vườn Hoa Queens
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/14/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-hoa-anh-dao-n%E1%BB%9F-%E1%BB%9F-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-hoa-queens/

Central Park
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12714562

Hình ảnh một chiều thu trong Central Park (Bài 1)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/11/18/hinh-%E1%BA%A3nh-m%E1%BB%99t-chi%E1%BB%81u-thu-trong-central-park-bai-1/

Chợ Tàu Flushing
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12802432

Chợ Tàu Flushing: Trung Tâm Mua Sắm New World
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/28/ch%E1%BB%A3-tau-flushing-trung-tam-mua-s%E1%BA%AFm-new-world/

Sòng bài Resort Foxwoods
https://lthdan04.wordpress.com/2011/11/02/song-bai-resort-foxwoods/

Chợ Tàu New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/02/ch%E1%BB%A3-tau-new-york/

Chợ Tàu New York, một khu phố lịch sử (Historic district) của Mỹ
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/13/ch%E1%BB%A3-tau-new-york-m%E1%BB%99t-khu-ph%E1%BB%91-l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-historic-district-c%E1%BB%A7a-m%E1%BB%B9/

New York: Madison Square Garden
https://lthdan04.wordpress.com/2011/05/02/new-york-madison-square-garden/

Công viên Columbus
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/13/cong-vien-columbus/

Công viên sông East (East River State Park)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/17/cong-vien-song-east-east-river-state-park/

Quảng Trường Foley (Foley Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/02/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-foley-foley-square/

Hải cảng đường South (South Street Seaport)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/03/h%E1%BA%A3i-c%E1%BA%A3ng-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-south-south-street-seaport/

Lễ Độc Lập (Independence Day)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/04/l%E1%BB%85-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp-independence-day/

Pháo bông ngày Lễ Độc Lập
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/05/phao-bong-ngay-l%E1%BB%85-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp/

Vui chơi nhảy nhót ngày Lễ Độc Lập
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/06/vui-ch%C6%A1i-nh%E1%BA%A3y-nhot-ngay-l%E1%BB%85-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp/

Lễ Hội Ngày Độc Lập 4 tháng 7 (The Great July 4th Festival)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/07/l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-ngay-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp-4-thang-7-the-great-july-4th-festival/

Trái Cầu (The Sphere), biểu tượng của Hy Vọng và Tinh Thần bất diệt của dân tộc Hoa Kỳ
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/07/trai-c%E1%BA%A7u-the-sphere-bi%E1%BB%83u-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%E1%BB%A7a-hy-v%E1%BB%8Dng-va-tinh-th%E1%BA%A7n-b%E1%BA%A5t-di%E1%BB%87t-c%E1%BB%A7a-dan-t%E1%BB%99c-hoa-k%E1%BB%B3/

Đài tưởng niệm Thủy thủ đội thương thuyền của Hoa Kỳ
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/08/dai-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-th%E1%BB%A7y-th%E1%BB%A7-d%E1%BB%99i-th%C6%B0%C6%A1ng-thuy%E1%BB%81n-c%E1%BB%A7a-hoa-k%E1%BB%B3/

Mừng Nữ Thần Tự Do được 125 tuổi
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/08/m%E1%BB%ABng-n%E1%BB%AF-th%E1%BA%A7n-t%E1%BB%B1-do-d%C6%B0%E1%BB%A3c-125-tu%E1%BB%95i/

Một vài hình ảnh ngày Nữ Thần Tự Do được 125 tuổi
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/30/m%E1%BB%99t-vai-hinh-%E1%BA%A3nh-ngay-n%E1%BB%AF-th%E1%BA%A7n-t%E1%BB%B1-do-d%C6%B0%E1%BB%A3c-125-tu%E1%BB%95i/

Công viên Battery (Battery Park)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/09/cong-vien-battery-battery-park/

Công viên Bryant (Bryant Park)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/01/cong-vien-bryant-bryant-park/

New York: Mùa xuân trong công viên Bryant
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/11/new-york-mua-xuan-trong-cong-vien-bryant/

Đại lộ danh vọng Thời Trang (Fashion Walk Of Fame)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/03/d%E1%BA%A1i-l%E1%BB%99-danh-v%E1%BB%8Dng-th%E1%BB%9Di-trang-fashion-walk-of-fame/

Công viên Robert Wagner Jr. ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/20/cong-vien-robert-wagner-jr-%E1%BB%9F-new-york/

Tuyên Ngôn Độc Lập của chó (The Pro-claw-mation of Independence)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/03/tuyen-ngon-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp-c%E1%BB%A7a-cho-the-pro-claw-mation-of-independence/

Lễ Hội Mùa Hè ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/07/03/le-hoi-mua-he-o-new-york

New York mùa Lễ Hội
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/14/new-york-mua-l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i/

Hình ảnh Diểu Hành Halloween ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/11/01/hinh-%E1%BA%A3nh-di%E1%BB%83u-hanh-halloween-%E1%BB%9F-new-york/

Lễ Hội Mùa Hè Ngoạn Mục ở đại lộ Lexington
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/03/l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-mua-he-%E1%BB%9F-new-york/

Lễ Hội Đại Lộ số 8 (Khu Phố Lịch Sử Chelsea)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/19/l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-d%E1%BA%A1i-l%E1%BB%99-s%E1%BB%91-8-khu-ph%E1%BB%91-l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-chelsea/

Quảng Trường Jackson ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/19/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-jackson-%E1%BB%9F-new-york/

Smorgasburg: Chợ trời thực phẩm ở Brooklyn
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/18/smorgasburg-ch%E1%BB%A3-tr%E1%BB%9Di-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-%E1%BB%9F-brooklyn/

Nhìn mặt trời lặn trên sông Hudson (New York)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/12/nhin-m%E1%BA%B7t-tr%E1%BB%9Di-l%E1%BA%B7n-tren-song-hudson-new-york/

Phố Saigon Nhỏ (Little Saigon) ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/15/ph%E1%BB%91-saigon-nh%E1%BB%8F-little-saigon-%E1%BB%9F-new-york/

Khu Phố lịch sử Greenwich Village
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/20/khu-ph%E1%BB%91-l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-greenwich-village/

New York: Xuân về trên chợ Tàu và phố Saigon Nhỏ
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/06/new-york-xuan-v%E1%BB%81-tren-ch%E1%BB%A3-tau-va-ph%E1%BB%91-saigon-nh%E1%BB%8F/

Chợ Tàu New York: Chùa Mahayana
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/25/ch%E1%BB%A3-tau-new-york-chua-mahayana/

Chợ Tàu New York: Quảng trường KimLau
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/27/ch%E1%BB%A3-tau-new-york-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-kimlau/

Phố Ý Nhỏ (Little Italy) ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/24/ph%E1%BB%91-y-nh%E1%BB%8F-little-italy-%E1%BB%9F-new-york/

Một buổi tối cuối tuần ở Phố Ý Nhỏ (Little Italy)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/15/m%E1%BB%99t-bu%E1%BB%95i-t%E1%BB%91i-cu%E1%BB%91i-tu%E1%BA%A7n-%E1%BB%9F-ph%E1%BB%91-y-nh%E1%BB%8F-little-italy/

Phố Ý Nhỏ: Lễ hội tưởng niệm Thánh San Gennaro
https://lthdan04.wordpress.com/2010/09/29/du-l%E1%BB%8Bch-mi%E1%BB%81n-dong-hoa-k%E1%BB%B3-58-l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-thanh-san-gennaro/

Quảng trường Stuyvesant
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/13/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-stuyvesant/

New York: Khu phố Hàn Quốc (Korean Town)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/29/new-york-khu-ph%E1%BB%91-han-qu%E1%BB%91c-korean-town/

New York mùa Giáng Sinh (01)
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/10/new-york-mua-giang-sinh/

New York mùa Giáng Sinh (02): Cây Giáng Sinh ở Trung Tâm Rockefeller
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/11/cay-giang-sinh-%E1%BB%9F-trung-tam-rockefeller/

New York mùa Giáng Sinh (03): Giáng Sinh tại Trung Tâm Time Warner
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/12/giang-sinh-t%E1%BA%A1i-trung-tam-time-warner/

New York mùa Giáng Sinh (04): Tiệm Bergdorf Goodman
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/13/new-york-mua-giang-sinh-04-ti%E1%BB%87m-bergdorf-goodman/

New York mùa Giáng Sinh (05): Tiệm Macy’s
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/14/new-york-mua-giang-sinh-05-ti%E1%BB%87m-macys/

Mùa Đông New York (01): Tuyết đầu mùa
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/15/mua-dong-new-york-01-tuy%E1%BA%BFt-d%E1%BA%A7u-mua/

New York mùa Giáng Sinh (06): Nhà thờ St Patrick
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/16/new-york-mua-giang-sinh-06-nha-th%E1%BB%9D-st-patrick/

New York mùa Giáng Sinh (07): Khu Broadway
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/23/new-york-mua-giang-sinh-07-khu-broadway/

New York mùa Giáng Sinh (08): Bão tuyết
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/27/new-york-mua-giang-sinh-08-bao-tuy%E1%BA%BFt/

New York mùa Giáng Sinh (09): Bão tuyết Blizzard
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/27/new-york-mua-giang-sinh-09-bao-tuy%E1%BA%BFt-blizzard/

New York mùa Giáng Sinh (10): Tuyết trắng
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/29/new-york-mua-giang-sinh-10-tuy%E1%BA%BFt-tr%E1%BA%AFng/

New York mùa Giáng Sinh (11): Đón giao thừa ở Times Square
https://lthdan04.wordpress.com/2010/12/31/new-york-mua-giang-sinh-11-don-giao-th%E1%BB%ABa-%E1%BB%9F-times-square/

New York: 3 trận bão tuyết trong 3 tuần
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/24590022

Tượng Nữ Thần Tự Do ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7928941

Khu Ground Zero: Tháp Tự Do (Freedom Tower)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/28/khu-ground-zero-thap-t%E1%BB%B1-do-freedom-tower/

Phố Wall (Wall Street)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/29/ph%E1%BB%91-wall-wall-street/

Tòa nhà Empire State (Empire State Building)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/06/30/toa-nha-empire-state-empire-state-building/

Trung Tâm Rockefeller (Rockefeller Center)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/01/trung-tam-rockefeller-rockefeller-center/

Tòa Đô Chánh New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/25/toa-do-chanh-new-york/

New York: Quảng trường Thời Đại (Times Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/new-york-quang-truong-thoi-dai-times-square

Anh chàng cao bồi trần truồng ở Quảng Trường Thời Đại (Naked Cowboy)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/16/anh-chang-cao-b%E1%BB%93i-tr%E1%BA%A7n-tru%E1%BB%93ng-%E1%BB%9F-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%9Di-d%E1%BA%A1i-naked-cowboy/

Quảng Trường Thời Đại một ngày thứ bảy đẹp trời
https://lthdan04.wordpress.com/2011/07/17/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%9Di-d%E1%BA%A1i-m%E1%BB%99t-ngay-th%E1%BB%A9-b%E1%BA%A3y-d%E1%BA%B9p-tr%E1%BB%9Di/

Chiếm Phố Wall chiếm Times Square ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/16/chi%E1%BA%BFm-ph%E1%BB%91-wall-chi%E1%BA%BFm-times-square-%E1%BB%9F-new-york/

New York: Quảng Trưởng Thống Nhất (Union Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/28/new-york-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-union-square/

Chợ rau ở Quảng Trưởng Thống Nhất (Union Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/23/ch%E1%BB%A3-rau-%E1%BB%9F-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-union-square/

Hình ảnh Phong Trào Chiếm Phố Wall tại Quảng Trưởng Thống Nhất (Union Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/10/23/hinh-%E1%BA%A3nh-phong-trao-chi%E1%BA%BFm-ph%E1%BB%91-wall-t%E1%BA%A1i-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-union-square/

New York: Quảng trường Herald (Herald Square)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/29/new-york-qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-herald-herald-square/

Một ngày đẹp trời mùa xuân New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3140625

New York: Hình ảnh mùa xuân trên bãi biển Long Branch
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/18/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-mua-xuan-tren-bai-bi%E1%BB%83n-long-branch/

Mời đọc thêm: Mùa xuân New York

Những ngày cuối xuân: Công viên gần nhà
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12451652

Những ngày cuối xuân: Bông súng gần nhà
https://lthdan04.wordpress.com/2010/06/10/new-york-nh%E1%BB%AFng-ngay-cu%E1%BB%91i-xuan-bong-sung-g%E1%BA%A7n-nha/

Vườn Nhật gần nhà
https://lthdan04.wordpress.com/2010/06/13/new-york-3-nh%E1%BB%AFng-ngay-cu%E1%BB%91i-xuan-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-nh%E1%BA%ADt-g%E1%BA%A7n-nha/

Bông hoa cuối xuân
https://lthdan04.wordpress.com/2010/06/14/new-york-4-nh%E1%BB%AFng-ngay-cu%E1%BB%91i-xuan-bong-hoa-cu%E1%BB%91i-xuan/

Hoa Tulip Saigon, hoa tulip New York
https://lthdan04.wordpress.com/2010/04/15/hoa-tulip-saigon-hoa-tulip-new-york/

New York: Đi lang thang một ngày đẹp trời tháng tư
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9931381

New York: Đi ngắm hoa anh đào
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9913551

New York: Hoa Thuỷ Tiên mọc đầy đường
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/22/d%E1%BB%93i-hoa-th%E1%BB%A7y-tien-g%E1%BA%A7n-nha/

Hoa cánh bướm ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9844001

Lễ Hội hoa tiệm Macy New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9831341

New York: Hình ảnh Lễ Hội Hoa Xuân của tiệm Macy
https://lthdan04.wordpress.com/2012/04/04/new-york-hinh-%E1%BA%A3nh-l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-hoa-xuan-c%E1%BB%A7a-ti%E1%BB%87m-macy/

Hoa mai Mỹ (Forsythia)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/24/hoa-mai-m%E1%BB%B9-forsythia-bao-hi%E1%BB%87u-mua-xuan-new-york/

Lễ hội Hanami (ngắm hoa anh đào) ở New York
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/23/new-york-thang-t%C6%B0-la-thang-hanami/

Vườn Nhật ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9785191

New York: Mùa Hoa Anh Đào
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9759481

New York: Mùa xuân trong xóm tôi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9708161

Du lịch miền Tây Hoa Kỳ

Santa Barbara, thành phố biển rất đẹp
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9888881

Nhà thờ truyền giáo Mission Santa Barbara
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9873261

Danh lam thắng cảnh ở Mỹ, nơi tôi đang sống
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9847841

Solvang, thành phố của người gốc Đan Mạch (Cali)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9825811

Carmel-by-the-Sea, Thành phố của nghệ sĩ (California)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9823321

Thành phố lâu năm nhất Cali (San Luis Obispo)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9771761

Sân Golf Pebble Beach
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9768931

Con đường 17 dặm (17-Mile Drive)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9703481

Hồ cá Vịnh Monterey (2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9700251

Hồ cá Vịnh Monterey (Monterey Bay Aquarium)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9676291

Bến Ngư Phủ Monterey
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9666381

Ðường Cannery Row (California)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9629281

Nhìn mặt trời lặn trên Vịnh San Francisco
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9296371

Vịnh San Francisco
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9251631

Chàng thủy thủ cô đơn (Lone sailor Memorial)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9120531

Muir Wood, một di sản quốc gia của Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9085211

Fisherman’s Warf (San Francisco)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9044931

Ãn trái cây organic ở Pier 39 (San Francisco)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8981051

Sư tử biển ở Pier 39 (San Francisco)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8960541

Bên kia cầu Cổng Vàng (Sausalito)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8919711

Xứ rượu nho Sonoma (California)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8845901

Thãm viếng xứ rượu nho Napa (California)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8838121

Sonoma, cựu Thủ Ðô Cộng Hòa California
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8814231

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8798691

Chợ Tàu San Francisco
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8642481

Xe điện cáp ở San Francisco
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8602371

Bỏ quên con tim tại San Francisco?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8568961

Quảng trường Thống Nhất ở San Francisco
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8493501

Phố cổ Sacramento (California)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8416081

Sông Merced
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8382441

Thác Yosemite Falls
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8342491

Yosemite, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8238301

Ðập nước lớn nhất thế giới trên sông Hồng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8126281

Con đường Route 66
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8010681

Di Sản Thế Giới Grand Canyon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7991811

Ði giang hồ ở tiểu bang Arizona
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7980471

Khu núi đá đỏ Red Rock Country
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7971691

Thành phố mang tên Sedona
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7954081

Khu nghỉ mát Palm Springs
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7918781

Nơi tổ chức phát giải Oscar hàng nãm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7911821

Los Angeles một ngày vui
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7887201

Mời đọc thêm: Hawaii

Đi cruise xung quanh Hawaii
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7307001

Núi lửa đảo Mauii (Hawaii)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7203491

Đi scuba diving tại Hawaii
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3349919

Tham quan đảo Oahu ở Hawaii
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7437411

Một ngày vui trên đảo Fanning Island
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3369161

Mời đọc thêm: Du lịch biển Caribbean

Lên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10538361

Thăm viếng Nassau thuộc Bahamas (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10552861

Thăm viếng Nassau thuộc Bahamas (2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10558861

Paradise Island, nơi thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2009
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10583681

Áo dài Việt Nam trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10595731

Đi xem show “Oasis của những giấc mơ”
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10637311

Đi khiêu vũ trên tàu cruise lớn nhất thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10644501

Khu Royal Promenade trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10670981

Công viên Central Park trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10686661

Khu Boardwalk trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10708631

Hoc nhảy theo lối M. Jackson trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10728961

Đảo Virgin thuộc Mỹ nhìn từ tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10737421

Trên đĩnh núi lửa St Thomas – Virgin thuộc Mỹ (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10772361

Trên đĩnh núi St Thomas – Virgin thuộc Mỹ (2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10814711

Những cảnh đẹp của đảo St Thomas – Virgin thuộc Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10829661

Charlotte Amalie (St Thomas – Virgin thuộc Mỹ)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10848261

Đêm thứ tư trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10884831

Đêm tưởng nhớ Ricky Nelson
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10890661

Ngày thứ năm trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10927781

St Maarten/St Martin, một đảo nhỏ chia đôi cho hai quốc gia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10953871

Đảo St Martin và thủ đô Marigot
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10971071

Show trượt băng (Ice Skating) Frozen in time
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=10974471

Đêm nhảy Disco ngoài đường (Disco Street Party)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=11011871

Đi xem Show Come Fly With Me (Hãy bay cùng Em)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=11108031

Ngày cuối cùng trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=11205261

Đến lúc nói lời từ biệt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=11251021

Đêm giã từ trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas: Farewell Party
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=11320861

Bãi biển Costa Maya (Mexico)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/bai-bien-costa-maya-mexico

Đảo Cayman Islands
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/dao-cayman-islands

Đảo Grand Bahama
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/dao-grand-bahama

Đi du thuyền trên biển Caribe
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/cruising-the-caribbeans-2

Mời đọc thêm:

Học nhảy tại Hoa Kỳ (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1232604

Học nhảy tại Hoa Kỳ (2): Nhảy Samba
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13846572

Học nhảy Cha Cha Cha tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-cha-cha-cha-tai-new-york

Học nhảy Jive tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-jive-tai-new-york

Học nhảy Rumba tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-rumba-tai-new-york

Học nhảy Paso Doble tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-paso-doble-tai-new-york

Learning to dance with the champions:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/dancing-with-the-stars-vietnamese-version-learning-to-dance-with-the

Học nhảy Bolero tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-bolero-tai-new-york

Cô giáo của tôi, Tatiana Loghishev
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/co-giao-cua-toi-tatiana-loghishev

Học nhảy Hustle tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-hustle-tai-new-york

Cô giáo của tôi, Lori Ann Greenhouse
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/co-giao-cua-toi-lori-ann-greenhouse

Hạnh phúc trên sàn nhảy quốc tế (Happy dancing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hanh-phuc-tren-san-nhay-quoc-te-happy-dancing

Một thời oanh liệt:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/m-t-th-i-oanh-li-t

Learning the Jive with a champion:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/learning-the-jive

Learning the Paso Doble with a champion:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/learning-the-paso-doble-with-a-champion

Learning Bolero with many times world champion in Hustle, Lori Ann Greenhouse:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/learning-bolero-with-many-times-world-ch

Learning the Tango with a former champion from Poland
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/learning-the-tango-with-a-former-champio

Nhảy Tango:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1333559

Học nhảy Tango
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/hoc-nhay-tango

Nhảy Waltz:
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1332290

Nhạc Viennese Waltz ở nhà hát Kursalon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2527272

Đi xem show “Burn the floor”
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4388944

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
Bài này đã được đăng trong Du lịch nước Mỹ, New York có gì lạ? và được gắn thẻ , , , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

1 Responses to New York: Hình ảnh Vườn Hoa Lilac (Tử Đinh Hương)

  1. Monica Huynh nói:

    Blog của cô nhiều ảnh đẹp quá!

Bình luận về bài viết này