Du lịch nước Mỹ: “Tour Dixieland and Rhythm”

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.581118882021371.1073742155.441529119313682&type=3&uploaded=14

Mấy năm trước vợ chồng tôi đã thăm viếng một vùng đất xa lạ ở Mỹ, để tìm hiểu về văn hóa và âm nhạc nước này. Thú thật với các bạn tôi đã du lịch khắp nơi ở Mỹ suốt 39 năm sống ở đây, nhưng đây là lần đầu tiên tôi lấy “tour” (tua) mang tên “Dixieland and Rhythm“.

Tua nầy đưa chúng tôi đi nhiều tiểu bang miền Trung Tây và miền Nam nước Mỹ, thăm viếng nhiều thành phố âm nhạc nổi tiếng như Nashville, Memphis, St Louis và New Orleans. Nhạc Jazz gọi là Dixieland đã nảy nở ở đây trước khi lan truyền khắp thế giới. Ngoài ra nhiều nhạc khác như Rock, Soul v.v.. cũng phát xuất ở đây. Trong suốt 12 ngày tôi đã thăm viếng miền đất âm nhạc này, một kỷ niệm nhớ đời.

Trong 39 năm sống tại Mỹ, vợ chồng tôi đã lấy nhiều tour du lịch thăm viếng nước này như một du khách, miền Đông, miền Đông-Bắc, miền Tây, bang Florida quanh năm nắng ấm, Hawaii, và miền núi rừng với những Vườn quốc gia nổi tiếng nước Mỹ.

Chúng tôi cũng thăm viếng những nơi có đông người Việt Nam sanh sống, những khu chợ gọi là Little Saigon mọc lên khắp nước Mỹ, như New York-New Jersey-Connecticut, Philadelphia, Washington DC, Quận Cam, San Jose, San Francisco, Houston, Dallas và Orlando.

Nhưng đây là lần đầu tiên vợ chồng tôi thăm viếng những bang có nhiều nô lệ da đen ngày xưa, và tìm hiểu loại nhạc do họ sáng tạo. Ngoài ra vợ chồng tôi còn thăm viếng Nashville, thủ đô của nhạc “Country Music” (nhạc đồng quê) đặc biệt của người Mỹ. Nếu Việt nam mình có dân ca, thì người Mỹ có “Country Music“ (nhạc đồng quê). Cái hồn của người dân dã nước Mỹ nằm trong loại nhạc này.

Tour du lịch lần này kéo dài gần 2 tuần và đi khoảng 6 tiểu bang miền Trung-Tây (Midwest) và miền Nam nước Mỹ. Từ New York nơi tôi đang sống, vợ chồng tôi bay tới Chicago, gia nhập đoàn du lịch thế giới ở đó, và thăm viếng những bang sau đây: Illinois, Missouri, Kentucky, Tennessee, Arkansas, Mississipi và sau cùng Louisiana.

Những thành phố lớn sẽ thăm viếng trong tour này là: Chicago, St Louis, Nasville, Memphis, Lafayette và sau cùng New Orleans.

Dixieland là gì? Đây là loại nhạc Jazz đầu tiên của Mỹ, phát sanh từ New Orleans vào đầu thế kỷ 20. Từ New Orleans, loại nhạc nầy lan rộng sang những thành phố lớn khác như New York và Chicago, trước khi lan tràn sang Âu Châu và thế giới.

Trong tour nầy, vợ chồng tôi đã thăm viếng nhà của Vua Rock Elvis Presley, cũng như những phòng thu âm đã từng thu những Album nổi tiếng của Elvis. Ngoài ra vợ chồng tôi cũng được tham dự những buổi trình diễn nhạc “Country Music” (nhạc đồng quê) đặc biệt của người Mỹ.

Tour (tua) du lịch này giúp vợ chồng tôi hiểu nhiều hơn về nước Mỹ quê hương thứ hai của chúng tôi. Tôi sẽ lần lượt chia sẻ với các bạn nhiều hơn về nước Mỹ nơi tôi đang sống. Mời các bạn đón xem.

Du lịch nước Mỹ: “Tour Dixieland and Rhythm”
https://lthdan04.wordpress.com/2011/04/24/du-lịch-nước-mỹ-tour-dixieland-and-rhythm/

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

