Cali: Ăn cơm gia đình trên Phố Bolsa (Little Saigon)

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.554436444689615.1073741991.441529119313682&type=3&uploaded=8

Cơm gia đình trên phố Bolsa rất ngon và rẻ. Cơm gia đình gồm một món canh, một món mặn và một món rau cải xào hoặc gỏi, thật hấp dẫn. Nhà hàng còn cho thêm nước trà nóng hoặc trà đá, và chè tráng miệng nữa.

Sau khi đi bãi biển Huntington Beach nhìn mặt trời lặn ở đây, vợ chồng tôi lái xe về phố Bolsa ăn cơm canh chua cá kho tô, cuộc đời đáng sống quá.

Tìm đọc bài về cơm gia đình trên Internet, tôi không thấy có bài nào định nghĩa về cơm gia đình, hay mô tả rõ chi tiết về những thức ăn được gọi là cơm gia đình. Trên Internet tôi thấy có sự tranh luận sôi nổi xung quanh đề tài thức ăn Việt Nam ở đâu ngon và rẻ, phố Saigon Nhỏ Cali (Little Saigon) hay thành phố Saigon ngày nay.

Theo ý kiến riêng của tôi, hai bên trong cuộc tranh luận này đều có lý phần nào. Thức ăn ở Saigon mắc hay rẽ tùy mình đi vô nhà hàng nào. Cơm gia đình hay cơm bình dân rất rẽ, nếu ăn ở những quán bình dân, nhưng rất mắc nếu các bạn ăn ở các nhà hàng thời thượng ở Saigon.

Lúc về thăm quê hương, tôi từng ăn một bữa cơm vài đô la và cũng đã từng ăn một bữa cơm gần cả trăm đô la. Cả hai phe trong cuộc tranh luận đều có lý phần nào. Và theo kinh nghiệm riêng của tôi, đi thăm phố Saigòn Nhỏ vui, nhưng về thăm quê hương cũng có thú vui riêng. Lẽ dĩ nhiên mắc hay rẽ tùy mình.

Đối với những người sống tại thành phố New York nhiều Tàu hơn Việt Nam như vợ chồng tôi, khi đến thăm phố Bolsa thuộc Saigon Nhỏ Cali, tôi thấy vui lắm. Ở đây còn nhiều tình người Việt Nam. Thức ăn Việt Nam ở đây tha hồ ăn, cái gì cũng có, giá cả rất phải chăng. Thức ăn ở đây ngon và rẻ hơn ở New York nhiều.

Thăm phố Bolsa gợi tôi nhớ nhiều kỷ niệm vui thời thơ ấu, thời tôi còn là người quốc tịch Việt Nam. Những kỷ niệm vui này trong lòng tôi làm tôi muốn trở về thăm lại quê hương vào cuối năm nay. Đối với tôi, những gì Việt Nam tôi đều thích, dầu là ở phố Saigon Nhỏ hay ở một nơi nào khác.

Trong khách sạn nơi tôi ở, có một bảng danh sách các nhà hàng ngon ở đây. Muốn ăn cơm gia đình mau và ngon, cô thơ ký khách sạn nơi tôi ở cho tôi địa chỉ của một nhà hàng ở phố Bolsa, số 10451 Bolsa. Một bữa cơm hai người ăn, gồm gỏi, gà xé phai, canh chua và cá kho tiêu, cộng với nước trà đá và chè tráng miệng, một bữa cơm thịnh soạn như vậy chỉ tốn $20 đô la thôi. Quá rẽ và ngon so với các nhà hàng New York.

Cali: Ăn cơm gia đình trên Phố Bolsa (Little Saigon)
https://lthdan04.wordpress.com/2011/09/11/an-cơm-gia-dinh-tren-phố-bolsa-little-saigon/

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

