New York của tôi: Triển lảm quốc tế Xe Hơi

(Bài này rất cũ được viết nhiều năm trước. Vì Blog My.Opera sẽ đóng cửa nên tôi đã dời bài về đây).

Mùa xuân năm ngoái 2007, chúng tôi đả cùng một nhóm con và cháu ngoại đi xem triển lảm xe hơi quốc tế tại New York. Một buổi tối khó quên. Chúng tôi đả đi ăn tối ở khu người Đại Hàn, và đi xem International Auto Show ở Javits Convention Center..

Mời các bạn cùng chúng tôi đi giang hồ thăm viếng thành phố New York, nơi tôi đả sống 33 năm qua. Những xe triển lảm rất đẹp. Các bạn sẻ có dịp thấy những xe nầy năm tới 2008. Có một chiếc Lexus đang ở giai đọan concept, không biết chừng nào sẻ sản xuất.. Thiên đàng của những người không có tiền như tôi, được ngồi trên những chiếc xe giá trên $100,000, chưa bao giờ thấy trong đời.

New York là một thành phố quốc tế, nhiều dân tứ xứ đến đây lập nghiệp. Vì New York lạnh nên dân Việt Nam mình không đông, các quán ăn Việt Nam thường lẩn lộn trong các khu chợ Tàu New York.

Tối hôm đó gia đình chúng tôi đi ăn cơm Đại Hàn, ở khu người Đại Hàn (Korean town) vùng Manhattan. Ở khu phố nầy có rất nhiều quán ăn Đại Hàn và nhiều tiệm tùng buôn bán các sản phẩm Đại Hàn. Rất vui. Thông thường người Việt Nam đến tham quan New York hay đi chợ Tàu, ăn uống và mua sắm. Ít ai biết khu Đại Hàn nầy…

Chúng tôi biết thức ăn Đại Hàn từ lúc xem phim bộ “Nước Mắt Đại Trường Kim”. Có lẻ các bạn đả xem phim nầy rồi . Hay lắm. Ăn cơm Đại Hàn tôi thích nhất các món Kim Chi của họ. Tại các quán ăn ở New York, họ thường dọn cho ăn chơi trên 12 loại Kim Chi khác nhau, rất đặc biệt..

Một buổi tối vui với các con và cháu, tình người và tình gia đình làm ấm lòng hai người già sống xa quê hương nơi xứ New York lạnh lẻo nầy.

Sau buổi cơm tối, chúng tôi đi xem “International Autoshow in New York, spring 2007”:

Sau đây là một vài chiếc xe trong mộng của tôi (dream cars). Đọc báo thấy các đại gia ở Saigon đả mua xe cả triệu bạc. Đối với tôi nếu có được một chiếc xe trăm ngàn như thế nầy cũng đủ rồi:

Mấy chiếc Ferrari nầy thật dẹp và ấn tượng:

Chiếc BMW nầy giá chỉ hơn $120,000 thôi, rẻ hơn mấy chiếc xe các đại gia ở Việt Nam chạy rất nhiều. Con gái út của tôi và mấy đứa cháu ngoại rất thích.

Cháu ngoại của tôi là Daniel hiện đang học năm thứ ba đại học, đang lái một chiếc Lexus IS300. Daniel có vẻ thích chiếc Infinity đời mới nầy:

Đây chỉ là một chiếc Toyota thôi, nhưng rất đặc biệt vì chiếc nầy là loại xe “hybrid” mui trần (convertible).

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Du lịch nước Mỹ, New York, New York có gì lạ?, Người Việt tại Mỹ and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

