Đêm Obama thắng cử

(Bài này rất cũ được viết nhiều năm trước. Vì Blog My.Opera sẽ đóng cửa nên tôi đã dời bài về đây).

Đêm Obama thắng bà cựu Tổng Thống Clinton, đại diện đảng dân chủ ra tranh cử Tổng Thống kỳ nầy, tôi ngồi khóc thút thích một mình, vui sướng.

Đêm đả khuya. Người tình trăm năm của tôi đả đi ngủ. Chỉ một mình tôi ngồi theo dỏi đài CNN, nhứt quyết chờ đợi giây phút lịch sử nầy của quê hương thứ hai của tôi, nước Mỷ đả cho gia đình chúng tôi một cuộc đời đáng sống, tự do và hạnh phúc suốt 33 năm nay.

Tôi khóc vì sung sướng và hảnh diện làm công dân nước Mỷ nầy, vì tôi thấy con cháu tôi sẻ được một tương lai xứng đáng ở đây. Nếu Obama (một người da đen chỉ vài chục năm trước vẩn còn bị kỳ thị nhiều) có thể đeo đuổi được giấc mơ của ông, con cháu tôi sau nầy nhiều thế hệ tới cũng có thể làm được. Sẻ không ai kỳ thị chúng nó.

Mỷ chưa phải là thiên đàng, nhưng nước Mỷ là một quốc gia của di dân, nơi đủ mọi sắc dân trên thế giới đến lập nghiệp, nơi gần 2,000,000 người Việt Nam lập nghiệp. Ngoài Việt Nam ra, chưa có nơi nào trên thế giới đông người Việt Nam bằng ở Mỷ. Chúng ta sẻ có tương lai ở đất nước nầy, vùng đất hứa của những người lạc loài khốn cùng trên thế giới…

Ba của Obama là người da đen xứ Kenya nhỏ bé đả tới đây du học, tìm được người tình trăm năm và lâp nghiệp tại đây. Bà nội của Obama còn sống ở một làng nhỏ xứ Kenya nhỏ bé. Vợ của Obama cũng là một người da đen.

Đêm Obama thắng cử, tôi ngồi khóc một mình, chia sẻ niềm vui và hảnh diện nầy với cả nước Mỷ, và thế giới nữa. Nếu Obama làm được, mọi sắc dân khác trên thế giới hiện đang sống tại Mỷ cũng có thể làm được. Ở Mỷ, ai cũng có thể theo đuổi giấc mơ của mình, không bị ràng buộc hay kỳ thị.. Người Mỷ biết chấp nhận nhân tài.

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Uncategorized and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

