Cây hoa anh đào trước ngõ .. My cherry blossom

(Bài này rất cũ được viết nhiều năm trước. Vì Blog My.Opera sẽ đóng cửa nên tôi đã dời bài về đây).

“Em hảnh diện được là học trò củ của Thầy Cô, học hỏi những gương tốt và những tâm nguyện ở đời ở tuổi 70 của Thầy để mà sống vui, hạnh phúc tự tại với chính mình, gia đình con cháu, bạn hửu, tha nhân chứ không bao giờ nghỉ gì nửa về năm tháng, vì hết Đông lại Xuân, cây Đào trước nhà Thầy lại sắp sửa đơm nụ, kết bông mang về cho Thầy Cô thêm nhiều chùm hoa rực rở hơn năm ngoái, Thầy Cô lại thêm nhiều kỷ niệm hơn thôi, thì thời gian có gì đáng phải bận tâm?”

(Trích lời mừng tuổi của VTT Thương.. Blog 70 năm cuộc đời):

http://journals.aol.com/ddanle/my-70th-birthday..by-mi-nm-cuc-i/entries/2007/03/03/em-hnh-din-c-la-hc-tro-c-ca-thy-co..-well-wishes-from-a-former-student-at-vo-truong-toan-hs/837

Hoa anh đào trước cửa nhà mùa đông vừa qua..

Cây hoa anh đào trước ngõ đã trổ bông rực rỡ

Cây hoa anh đào trước ngõ đã trổ bông rực rỡ. Mùa xuân đã thật sự đến với tôi. Những ngày đen tối mùa đông đã qua. Một ngày vui mới. Mùa xuân mới. Một cuộc đời mới. Tôi quyết định phải vui những ngày còn lại trong đời. Không còn bao nhiêu năm nữa, rồi sẽ trở về với cát bụi. Buồn làm gì..

Như chủ đề của Blog, tôi sẽ vui với gia đình, bạn hữu, tôi sẽ nới rộng vòng tay, sẽ giúp đỡ người nghèo khổ, tôi sẽ thể thao cho đầy đủ sức khỏe, sẽ tiếp tục hobby khiêu vũ, làm chậm lại tiến trình già nua, sống thêm vài năm hạnh phúc nữa..

Tôi dứt khoát tư tưởng. Tôi sẽ không sống lấp lửng, đợi chờ, như 32 năm nay nữa. Hạnh phúc sẽ không như sung rụng đâu. Hạnh phúc phải được tích cực săn tìm. Tôi sẽ làm mọi cách để được hạnh phúc. Chánh trị, kinh tế, những đấu tranh bên nầy bên kia, những gì vượt quá tầm tay tôi quyết định, tôi sẽ không ảo tưởng nữa, sẽ không bao giờ ôm lấy những ước vọng xa vời hảo huyền nữa.

Mỗi ngày một chút vui, những thú vui giản dị nhất, không cần nhiều tiền, như ngấm hoa đẹp, nghe tiếng chim ríu rít sau vườn, ngồi phơi nắng một sáng mùa xuân nắng ấm ở ngoài park, những thú vui đó nằm trong tầm tay tôi, không làm tôi phải bực bội đợi chờ như bao nhiêu năm nay nữa, không chịu sống hạnh phúc trước mặt, lúc nào cũng mong nước Việt Nam có tự do, rồi sẽ trở về Saigon sống.. Hão huyền. Cha Lý là một thí dụ rõ ràng nhất.… Tôi sẽ vui, sẽ sống, sẽ hưởng những gì gần gũi, với tới được.. Rồi ngày mai ra sao, ai biết được. Muốn ra sao thì ra. Que sera sera.

Mời các bạn xem những hình ảnh hoa anh đào 25 năm của tôi, trồng từ lúc mới mua nhà. Những hình này vừa chụp vài ngày nay. Một vài ngày nữa hoa sẽ rụng, khi một con gió xuân chợt thổi, cánh hoa màu hồng tà tà bay đi, như một trận tuyết màu hồng rất đẹp. Rơi xuống đất cánh hoa sẽ như xác pháo ngày rước dâu, đẹp không thể tưởng:

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Cảnh đẹp nước Mỹ, Du lịch nước Mỹ, New York, New York có gì lạ?, Người Việt tại Mỹ and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

