Một buổi sáng chủ nhật mùa thu New York

Mùa thu New York năm nay đẹp quá. Vợ chồng tôi sắp lên phi trường về thăm lại quê hương sau nhiều năm xa cách. Sẽ nhớ New York nhiều. Tôi có hai quê hương. Đi nơi này, nhớ nơi kia. Việt Nam là nơi tôi sanh và New York là nơi tôi sống. Ở Việt Nam đại gia đình tôi sống rất đông. Ở New York những người thân thương nhất đời tôi đang sống. Con cháu tôi đang sống ở đây.

Sẽ nhớ New York nhiều. Tôi có hai quê hương. Đi nơi này, nhớ nơi kia. Việt Nam là nơi tôi sanh và New York là nơi tôi sống. Ở Việt Nam đại gia đình tôi sống rất đông. Ở New York những người thân thương nhất đời tôi đang sống. Con cháu tôi đang sống ở đây.

Một bữa sáng đẹp trời mùa thu 2009, tôi chạy một vòng khu phố nơi tôi sống, thấy cây lá mùa thu đẹp quá, xin post lên đây để nhớ New York. Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh khu tôi sống.

Năm nay tôi post nhiều hình ảnh mùa thu New York. Trong nhiều entry trước tôi đã chia sẻ với các bạn một vài sinh hoạt mùa thu, như đi xem show ở Broadway, đi hái trái apple (táo) ở ngoại ô New York, đi lang thang những công viên gần nhà như Alley Pond và Kissena.

Các bạn là du khách đến thăm viếng New York, chắc chắn các bạn sẽ đi công viên nổi tiếng và lớn nhất ở đây, là Central Park. Dân địa phương chúng tôi muốn đi Central Park xa quá, nên thích ra những công viên khác gần nhà và vắng vẻ hơn.

New York mùa thu 2009

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4459019

Mùa thu trong xóm tôi

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4452514

New York một ngày đầu thu 2009

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4390231

Đi xem show “Burn the floor”

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4388944

Apple picking: Đi hái trái táo ngày đầu thu New York

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4382320

Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hinh ảnh mùa thu trong công viên Cunningham cách nhà tôi khoảng 5 phút lái xe.

Đường phố New York một buổi sáng chủ nhật. Khu tôi ở vắng vẻ dễ chịu

Trong công viên Cunningham cạnh nhà tôi khoảng 5 phút lái xe

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Cảnh đẹp nước Mỹ, Du lịch nước Mỹ, New York, New York có gì lạ? and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

