Lạc lối thiên thai

Lúc về thăm quê hương trước đây, vợ chồng tôi có đến resort 4 sao ở Phú Quốc, rất đẹp. Mấy ngày trước vợ chồng tôi đến resort Eden Roc ở Miami Beach sống hai đêm kỷ niệm 50 năm hôn nhân, cũng tuyệt vời không kém. Tôi có cảm tưởng mình đã lạc vào thiên thai. Tuyệt vời quá.

Lúc còn làm việc thỉnh thoảng tôi có dịp dự hội nghị (conference) đại diện hãng, tôi thường ở khách sạn sang trọng, vui lắm. Nhưng 7 năm nay hưu trí ít khi nào tôi được sống huy hoàng như 2 ngày vừa qua tại Miami Beach.

Eden Roc có 4 hồ bơi, hồ bơi chung cho người lớn và trẻ con, hồ bơi riêng cho trẻ con, và hai hồ bơi cho người lớn. Trong số hai hồ bơi cho người lớn, một được dành để nằm phơi nắng, dưới bóng mát một hàng cây dừa, thơ mộng lắm, và một phơi nắng ở trên lầu, hồ bơi ngó thẳng ra biển, có ghế ngồi nhìn ngắm cảnh biển thật tuyệt với buổi sáng lúc mặt trời mọc, và buổi chiều khi mặt trời lặn, ánh hoàng hôn bắt đầu phủ dần lên vạn vật, tuyệt vời..

Bãi biển ngay trong resort là bãi biển riêng, chỉ những khách của resort được quyền tắm thôi, rất riêng tư, và ít người tắm, mặc dầu không vui nhưng đỡ chung đụng nhiều người. Ngoài ra còn có 2 Jacuzzi nước nóng, có suối nhân tạo nước nóng luôn luôn chảy, tắm sướng thật.

Resort có một boardwalk, đường đi bộ chạy dọc theo bờ biển, để khách tản bộ ngắm cảnh, hoặc đi bộ sau bữa ăn sáng hoặc tối, nhìn ngắm cảnh vật cây cối, biển xanh lơ, nghe tiếng sóng biển đánh rào rạt, tiếng chim chíu chít trên cành buổi sáng ban mai lúc mặt trời vừa ló dạng, cuộc đời đáng sống quá.

Tổ chức xã hội Mỹ hay thật. Tôi đến đây lúc tuổi đã xế chiều, gần 40 tuổi, tôi chỉ cố gắng làm việc hơn 20 năm, ngày già tôi ăn được trái cây tôi đã vun trồng hơn 20 năm nay, tổ chức xã hội này được lắm. Tôi không dám phê bình tổ chức xã hội khác, vì tôi không có sống ở Pháp hay Trung Quốc, hay nhiều xã hội khác trên thế giới này. Tôi chỉ biết kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi mà thôi.

Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh về hồ bơi và bãi biển riêng của resort nầy. Trong entry tới, tôi sẽ post thêm một số quang cảnh sinh hoạt trong resort, như cảnh ăn sáng, boardwalk ban ngày và ban đêm, cảnh một vài nơi ngồi nghỉ mát trong nhà và ngoài sân.. Tôi chỉ post một số ít hình ảnh thôi. Năm tới khi loạt phim truyền hình trên đài Fox Television được trình chiếu, các bạn sẽ thấy rõ hơn, chi tiết hơn, nhiều quang cảnh sinh hoạt trong resort này.

Loạt phim này mang tên “The art of a genius”, đang quay suốt 2 ngày vợ chồng tôi sống ở đây, và sẽ còn quay dài dài không biết bao lâu nữa, tuy nhiên theo đoàn quay phim, năm tới sẽ trình chiếu. (Sẽ bổ túc sau).

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Cảnh đẹp nước Mỹ, Du lịch Florida, Du lịch nước Mỹ, Florida, Miền Nam Florida and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

